อุตุฯประกาศ พฤศจิกายนนี้ เข้าฤดูหนาวแล้วพัดมาจากจีน





ประจำเดือน พฤศจิกายน 2559  

          บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนเป็นช่วง ๆ ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือหรือลมหนาวจะพัดปกคลุมประเทศไทยตลอดเดือน และจะมีกำลังแรงเป็นช่วง ๆ โดยระยะแรกที่ลมหนาวพัดปกคลุม จะทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงในบางพื้นที่ ต่อจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง โดยเฉพาะภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะมีอากาศหนาวเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า บริเวณยอดดอยและยอดภูจะมีอากาศหนาวถึงหนาวจัดกับมีหมอกหนาในบางพื้นที่ สำหรับภาคกลางและภาคตะวันออกจะมีอากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า อนึ่ง ร่องความกดอากาศต่ำจะเลื่อนลงไปพาดผ่านภาคใต้ตอนกลางและตอนล่าง ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือจะพัดปกคลุมภาคใต้ โดยจะมีกำลังแรงเป็นช่วงๆ ทำให้ภาคใต้โดยเฉพาะฝั่งตะวันออกจะมีฝนตกชุก กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ซึ่งอาจทำให้เกิดสภาวะน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและน้ำล้นตลิ่งในที่ลาดเชิงเขาและที่ลุ่มบางพื้นที่ โดยเฉพาะตั้งแต่จังหวัดชุมพรลงไป ส่วนคลื่นลมในอ่าวไทยจะมีกำลังแรงเป็นครั้งคราว 







ข้อควรระวัง 
     ระวัง ในเดือนนี้อาจมีหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงก่อตัวขึ้นในทะเลจีนใต้ตอนล่าง และอาจทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุหมุนเขตร้อนและมีโอกาสเคลื่อนผ่านภาคใต้ของประเทศไทย ซึ่งจะทำให้ภาคใต้โดยเฉพาะบริเวณที่มีพายุหมุนเขตร้อนเคลื่อนตัวผ่านจะมีฝนตกชุกเป็นบริเวณกว้าง และอาจเกิดคลื่นพายุซัดฝั่งตามบริเวณชายฝั่งของภาคใต้ฝั่งตะวันออก จึงขอให้ประชาชนและชาวเรือติดตามข่าวพยากรณ์อากาศและคำเตือนเรื่องพายุหมุนเขตร้อนจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดไว้ด้วย













ที่มา : กรมอุตุวิทยา










อุตุฯประกาศ พฤศจิกายนนี้ เข้าฤดูหนาวแล้วพัดมาจากจีน อุตุฯประกาศ พฤศจิกายนนี้ เข้าฤดูหนาวแล้วพัดมาจากจีน Reviewed by Kratuk.com on 00:16 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.