รีวิวขึ้นเขาวงพระจันทร์ 3,790 ขั้น ครั้งแรกในชีวิต

วันนี้ kratook นำรีวิวการเดินขึ้นเขาวงพระจันทร์มาฝากค่ะ เขาว่ากันว่าถ้าหากอยากมาพิสูจน์รักแท้ ต้องมาพิชิตเขาหนุมานวัดใจ ด้วยการขึ้นบันได 3,790 ขั้น ที่วัดเขาวงพระจันทร์ อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี ด้วยระยะทางที่สูงลิบกับการขึ้นไปสูงยอดเขา การมากับคนรักจะทำให้รู้จักกันมากขึ้น อาจจะรักกันมากขึ้นหรือกลับลงมาอาจจะเลิกกันเลยก็ได้ นี่ไม่ได้มาเล่าให้เชื่อ แต่ต้องมาสัมผัสให้รู้ด้วยตัวเองนะคะ เพราะสูงชันจริงๆ

วันที่ออกเดินทางเป็นวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2560 ค่ะ เดินทางออกจากกรุงเทพตอน 18.00 น. ขับรถไปเรื่อยๆชิวๆกับเพื่อน ไปถึงใกล้ๆประตูวัดประมาณ 20.44 น. ค่ะ พอถึงตรงนี้รถเริ่มติด ยิ่งใกล้ประตูทางเข้าเมื่อไหร่ยิ่งติดหนักมาก จากประตูทางเข้าไปถึงวัดระยะทาง 5 กิดลเมตร รถติดนานชั่วโมงกว่าค่ะ เมื่อได้ที่จอดรถแล้วเราก็เข้าห้องน้ำเตรียมตัวให้พร้อมขึ้นเขาค่ะ เพราะไม่รู้ว่าระหว่างทางเดินนั้นมีห้องน้ำรึเปล่า เดินเข้ามมาก่อนเริ่มเดินขึ้น ดูนาฬิกาเวลา 23.20 น. พอดี คนเยอะมากเราต้องเดินมาต่อแถวขึ้น มีทั้งหมด 4 แถว 2 ฝั่ง มีฝั่งขึ้น 2 แถว ฝั่งขาลง 2 แถว คิดดูสิ่คะคนเยอะแค่ไหนขนาดกำลังเริ่ม

ขออนุญาติยืมรูปจากในเน็ตนะคะ คนเยอะไม่ได้ถ่ายรูป นี่เป็นรูปทางขึ้นเขาค่ะ

ดังรูปค่ะ จะแบ่งฝั่งแบบนี้แล้วต่อแถวเดินขึ้นไป ภาพไม่ค่อยชัดนะคะ พอดีใช่มือถือถ่าย ไม่ได้เอากล้องไป





เดินขึ้นมาก็จะมีร้านค้าตามเส้นทางหลายจุด kratook แวะซื้อน้ำดื่มหนึ่งขวด ขวดละ 25 บาท ยิ่งสูงยิ่งแพง แต่เห็นใจคนขายค่ะ กว่าจะแบกขึ้นมาถึง ลำบากไม่ใช่น้อยๆเลย





                

ยิ่งสูงทางยิ่งชัน ต้องเดินดีๆ ระวังสะดุดก้อนหินตามทาง หว่างทางก้จะมีคนแยกออกมานั่งพักหน่อยเอาแรง เพื่อจะเดินต่อ ก่อนถึงก้จะมีป้ายให้เห็นเป็นกำลังใจ ฮ่าๆๆๆ ถึงสักทีค่ะ เราไม่ค่อยได้ออกกำลังกายไป ล้าขามาก ขึ้นไปถึงตอนตีสองกว่าๆ เรานี่ไปหามุมบนศาลากับเพื่อน นั่งกองเลยค่ะ แล้วก้ไม่ได้ถ่ายรูปด้วย นั่งหลับกันยุ 2 ชั่วโมง ก็เดินไหว้พระเสณ้จแล้วก็รีบไปต่อแถวลงค่ะ แถวยาวมากๆ เราเริ่มเดินลงประมาณตีสี่กว่าๆ ขาลงนี่ขาสั่นมากเลยค่ะ แต่ต่อให้เวลาไหนนก็ยังเยอะอยู่ค่ะ ลงมาถึงข้างล่าง หกโมงเช้าพอดีเลย ตีรถกลับบ้านมาทำงานต่อค่ะ ไม่หลับไม่นอนแล้ว สตรองมาก แต่วันต่อมานี่สิ่คะสตรองไม่ไหว เพราะขนาดลุกจากเตียงยังล้มลงไปเลย เจ็บน่องมาก ขอแนะนำเลยใครที่คิดจะไปควรออกกำลังกายมาก่อน อย่างน้อยสักเดือนนึงนะคะ เพื่อกล้ามเนื้อที่อข็งแรง  บอกเลยถึงเหนื่องแต่ก็สนุกมากค่ะ นับถือพวกคุฯลุงคุณป้ามากที่ขึ้นไปกัน สตรองกันมากจริงๆค่ะ ร่างกายแข็งแรงมากๆเลย
สุดท้ายต้องขอโทษจริงๆที่รูปไม่ชัดเลย เพราะเหนื่อยมากๆ ขาสั่นไปหมด ไม่มีจิตใจจะถ่ายรูปจริงๆ ฮ่าๆๆๆๆๆ นี่เป็นรีวิวแรก ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยค่ะ








สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
วัดเขาวงพระจันทร์ โทร. 086-1317743 (พระปลัดชัย) และ ททท.สำนักงานลพบุรี โทร. 036-770096-7




เรียบเรียงโดยทีมงาน kratook.me

รีวิวขึ้นเขาวงพระจันทร์ 3,790 ขั้น ครั้งแรกในชีวิต รีวิวขึ้นเขาวงพระจันทร์ 3,790 ขั้น ครั้งแรกในชีวิต Reviewed by Kratuk.com on 00:58 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.